งาดำเม็ดเล็ก ประโยชน์ไม่เล็ก - Xena Thailand

Last updated: 13 เม.ย 2564  |  2043 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งาดำเม็ดเล็ก ประโยชน์ไม่เล็ก - Xena Thailand

งาดำ (Sesame Seeds) สุดยอดธัญพืขที่มีสารอาหารและคุณประโยชน์มากมายเกินตัว ตรงข้ามกับหน้าตาที่เป็นเพียงเมล็ดสีดำขนาดเล็กจิ๋ว จนถูกขนานนามว่า เป็นราชินีแห่งธัญพืช จากคุณประโยชน์ที่อัดแน่นมาในเม็ดเล็กๆ นั้นอย่างเต็มที่  ซึ่งประโยชน์ของงาดำจะมีอะไรบ้าง และยิ่งใหญ่เกินตัวอย่างที่เราว่า จริงหรือไม่ ต้องดู!

 

1) ลดระดับคอเลสเตอรอล

ในงาดำ จะอุดมไปด้วยสารชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า ลิกแนน และไฟโตสเตอรอล รวมถึงกรดไขมันไม่อิ่มตัว (ไขมันดีต่อร่างกาย) การจะนำงามาลดระดับคอเลสเตอรอล มักจะเป็นการหยิบเอาน้ำมันงามาแทนน้ำมันที่ใช้อยู่เดิม จึงจะช่วยให้ระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์และไขมันไม่ดีทั้งหลายในร่างกายลดลง (รวมถึงมีระดับไขมันดีในร่างกายเพิ่มขึ้น และน้ำหนัก-ขนาดตัวลดลง)

 

2) บำรุงกระดูก

เนื่องจากภายในงาดำมีสารอาหารเป็นจำนวนมาก จึงมีกลุ่มแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายอย่าง แคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสี ฯลฯ ด้วย สารเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันของคุณให้แข็งแรง รวมถึงช่วยลดโอกาสเกิดโรคกระดูกอ่อนในเด็ก, ข้อเสื่อม ข้ออักเสบ, กระดูกพรุน และความดันโลหิตสูง (จะถูกปรับมาให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากขึ้น) ฯลฯ ได้อีกด้วย

 

3) บำรุงผิว

จากการที่ในงาดำอุดมด้วยสารอาหารอย่างสารต้านอนุมูลอิสระและแร่ธาตุสารอาหารต่างๆ ที่เน้นเรื่องการบำรุงผิวไว้มากมาย เช่น วิตามินเอไปจนถึงวิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งสารเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะปรับให้ผิวของคุณมีสุขภาพดี แต่ยังอาจช่วยส่งผลดีบางอย่าง เช่น ปรับกระบวนการผลัดเซลล์ผิวให้มีคุณภาพมากขึ้น พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวมีความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ชะลอการเสื่อมของผิวให้มีความอ่อนเยาว์ไปได้อีกยาวนาน นอกจากจะมีประโยชน์กับผิวแล้วยังมีประโยชน์กับหนังศีรษะอีกด้วยไปดูประโยชน์ข้อที่ 4 ต่อกันเลย ^^

 

4) บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

อีกหนึ่งคุณประโยชน์ยอดฮิตที่คนมักจะเลือกหยิบมาใช้ก็คือ การบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีนสูง, กรดไขมันโอเมก้า 3และ6, กรดโอเลอิกและไลโนเลอิก บำรุงหนังศีรษะถึงชั้นเซลล์ทำให้รากผมมีความแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม กระตุ้นกระบรวนการสร้างเส้นผมใหม่ให้เกิดเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินจากเซลล์เมลาโนไซด์ให้ทั้งผมที่มีอยู่และผมที่กำลังจะเกิดใหม่ ลดการเกิดผมหงอกก่อนวัย ช่วยให้ผมดูเงางาม มีน้ำหนักและดกดำตลอดทั้งเส้น

 

5) ต้านอนุมูลอิสระ

การต้านอนุมูลอิสระ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น ที่ช่วยฟื้นฟูให้เซลล์กลับมาทำหน้าที่ได้ดีดังเดิม รวมถึงบรรเทาอาการที่คนสูงวัยมักจะเป็น อย่าง โรควัยทองก็จะมีสารเซซามิน เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะกลายเป็นสารเอนเทอโรแลกโตน ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ผู้สูงวัย หรือบรรเทาความรุนแรงของโรคอัลไซเมอร์ได้ด้วย และยังช่วยฟื้นฟู-ซ่อมแซมเซลล์ในส่วนที่สึกหรออย่างเซลล์เมลาโนไซด์ที่ช่วยชะลอการเกิดเส้นผมหงอกก่อนวัยให้กลับมามีสุขภาพดี จนสังเกตได้ว่าผมดกดำมากขึ้น

 

เห็นไหมคะ ว่า งาดำ แม้จะเป็นธัญพืชเม็ดเล็กจิ๋ว แต่ก็อุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลายและสร้างคุณประโยชน์ให้ร่างกายของคนเราได้มากมาย ตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก และศีรษะจรดปลายเท้า ซีน่าได้เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ของสารสกัดจากงาดำที่ดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะในการต้านอนุมูลอิสระและฟื้นฟูหนังศีรษะถึงชั้นเซลล์เพื่อเป็นการชะลอการเกิดผมหงอกก่อนวัยและบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ดกดำ เงางามกว่าที่เคย จึงได้นำสกัดสารจากงาดำที่สำคัญมาเป็นหนึ่งในส่วนผสมหลักของ Herbal Hair Oil Treatment น้ำมันทรีตเมนต์เพื่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่ดีอย่างยั่งยืน เน้นฟื้นบำรุงจากภายในสู่ภายนอกอย่างตรงจุด ให้ผมกลับมาดกดำ เงางามอีกครั้ง เพียงแค่ชโลมน้ำมันและนวดคลึงน้ำมันให้ทั่วหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้อย่างน้อย 20 นาที 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยชะลอการเกิดผมหงอกก่อนวัยและบำรุงเส้นผม หนังศีรษะให้แข็งแรง แต่หากท่านใดมีเวลาสามารถหมักได้บ่อยและนานกว่า 20 นาทีสามารถหมักได้บ่อยโดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ มีแต่จะมีประโยชน์มากขึ้นกับหนังศีรษะและเส้นผม

 



ผมดกดำ เงางามเป็นธรรมชาติแค่หมักน้ำมันอาทิตย์ละ 2 ครั้งก่อนสระผม 
https://www.xenathailand.com/product/24946/herbal-hair-oil-treatment

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้