"สารเคมีอันตรายในครีมปิดผมขาว ภัยเงียบสำหรับคนแพ้ง่าย"

Last updated: 1 พ.ค. 2564  |  2548 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"สารเคมีอันตรายในครีมปิดผมขาว ภัยเงียบสำหรับคนแพ้ง่าย"

ด้วยความเครียดที่มีมากขึ้น รวมถึงปัจจัยรอบด้านต่างๆ ทำให้ปัจจุบันนี้ผมเริ่มขาวเร็วกว่าวัย คนส่วนมากจึงเลือกปิดผมขาวเร็วขึ้น ท้องตลาดเลยมีตัวเลือกครีมปิดผมขาวมากมาย วันนี้ซีน่าขอแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับ 6 สารเคมีอันตรายที่แฝงตัวอยู่ในครีมปิดผมขาว ก่อนซื้อครีมย้อมผมทุกครั้งลูกค้าต้องอ่านฉลากให้ละเอียดว่าสิ่งที่เราซื้อนั้นปลอดสารเคมีอันตรายหรือไม่ มาดูกันว่าสารอันตรายต่อผิวหนังและหนังศีรษะมีอะไรบ้าง

ไฮโดรเจน เปอร์อ๊อกไซด์ (Hydrogen Peroxide)
สารนี้มีฤทธิ์กัดกร่อน ทำหน้าที่กัดสีผมหรือขนอ่อนเดิมให้หลุดออก เป็นสารอันตรายที่ทำลายเซลล์ผลิตเม็ดสี (เมลาโนไซด์) ทั้งยังทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะของเราอีกด้วย เมื่อสัมผัสโดนตรงกับผิวหนังจะเกิดการระคายเคือง ต่อมาจะรู้สึกแสบ คัน บางคนจะขึ้นผื่นแดงตามตัว ร้ายแรงถึงขั้นเป็นผิวหนังอักเสบ หากย้อมผมบ่อยๆ หรือรับสารตัวนี้ปริมาณเยอะ ทำให้ผมยิ่งหงอกเร็วขึ้น

แอมโมเนีย (Ammonia)
หากไฮโดรเจนช่วยเรื่องกัดสี แอมโมเนียก็ช่วยให้สียิ่งติดทน คู่หูอันตรายต่อหนังศีรษะ ตัวทำลายรากผมให้อ่อนแอลงเรื่อยๆ มีฤทธิ์เป็นด่างสูง กลิ่นฉุนแสบจมูก ส่งผลให้เกิดการระเคืองดวงตาขณะย้อมผม กรณีที่แพ้รุนแรงอาจทำให้เกิดอาการชักถึงขั้นโคม่า ส่วนมากเป็นส่วนผสมหลักในครีมย้อมผมสีแฟชั่น

สีอ๊อกซิเดชั่น หรือสีพารา (p-Phenylenediamine & p-Toluenediamine)
อีกตัวที่นิยมมากในครีมปิดผมขาว อาการเริ่มต้นจะมีผื่นแดงรอบดวงตา รู้สึกแสบๆ คันๆ บริเวณใบหน้าจนถึงต้นคอ ถ้าผื่นแดงเริ่มกลายเป็นตุ่มใส มีน้ำเหลือง และเกิดอาการหายใจติดขัดต้องรีบพบแพทย์ทันที คำเตือนสำหรับสตรีมีครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงการย้อมผมดีที่สุด

เกลือโลหะย้อมผม เมททาลิค แฮร์ดาย และแฮร์ รีสโตเรอส์ (Metallic hair dye & Hair restorers)
ส่วนมากผสมอยู่ในครีมหรือโลชั่นแต่งสีผม โดยใช้เติมทุกวันเพื่อได้สีนั้นคงอยู่ โดยเฉพาะสีแฟชั่น สังเกตุง่ายๆ ว่า สีที่ย้อมมักหลุดง่ายและเลอะของใช้ต่างๆ เช่น ขอบหมวก ปลอกหมอน เพราะสารพวกนี้เมื่อทำปฏิกิริยากับแสงแดดหรืออากาศ จะทำให้เกิดอ๊อกไซด์หรือซัลไฟด์ของโลหะ ซึ่งไม่ละลายน้ำ สีจึงไม่เคลือบกับเส้นผม ทำให้เราต้องทาย้ำซ้ำๆ เติมอยู่เรื่อยๆ นั่นแหละตัวสะสมเป็นสารก่อมะเร็งเลย

สารซิลเวอร์ ไนเตรต (Silver Nitrate)
สารอันตรายอีกตัวที่แฝงอยู่ในครีมปิดผมขาว เพราะเป็นตัวทำให้ปกปิดผมขาวได้ดี เมื่อทำปฏิกิริยากับอากาศ เส้นผมจะเปลี่ยนผมขาวให้กลายเป็นสีดำ ขณะย้อมจะทำให้เกิดการระคายเคือง หากเข้าตาตรงๆ ทำให้ตาบอดได้

เลดอะซีเคต (Lead Acetate)
สารตะกั่วตัวร้ายที่อยู่ในครีมปิดผมขาวแบบไม่ต้องล้างออก สารนี้เคยเป็นหนึ่งในส่วนผสมของน้ำมันเบนซินรถยนต์เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว แต่ที่ปัจจุบันไม่มีสารนี้แล้ว เพราะมีปัญหาเรื่องมลพิษจากไอเสียบนท้องถนน แบบนี้แล้วเราควรนำสารนี้มาย้อมผมเพียงเพราะช่วยปิดผมขาวได้หรอ? นี่คือสารก่อมะเร็งตัวดีเลยนะ หากสูดดมมากๆ จะทำลายสมองและระบบประสาทด้วย

 

หากผู้บริโภครู้จักสารอันตรายที่น่ากลัวเหล่านี้แล้วเวลาซื้อควรเลือกครีมย้อมสีผมหรือครีมปิดผมขาวด้วยผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะ รวมถึงต้องระวังโรคภัยที่อาจจะเกิดขึ้นจากการย้อมผมด้วยนะ ตัวเลือกจากพืชธรรมชาติที่จะช่วยให้คุณปกปิดผมขาวได้อย่างปลอดภัยบอกลาสารอันตรายจากด้านบน ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ



ดอกอัญชัญ

สมุนไพรไทยที่คุณแม่นิยมนำมาใช้กับลูกน้อยเพื่อผมและคิ้วที่ดกดำ อุดมไปด้วยแอนโทไซยานิน สารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ และชะลอการเสื่อมของเซลล์เมลาโนไซด์ ทำให้เกิดผมขาวช้าลง ที่สำคัญดอกอักชัญมีเม็ดสีที่คล้ายสีผมของมนุษย์มากที่สุด จึงนิยมนำมาปิดผมขาว

 

ซีน่าขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อหนังศีรษะคุณในการปิดผมขาวโดยใช้ตัวเลือกธรรมชาติอย่างอัญชันเป็นส่วนผสมหลัก ผสานกับสูตรหมักผมดังเดิมของไทยที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่รุ่นคุณย่าทวด และใช้ดีบอกต่ออย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ทางแบรนด์ยังคงเลือกผลิตภัณฑ์จากพืชธรรมชาติและสมุนไพรต่างๆ นำมาผลิตด้วยเทคนิคการสกัดพืชธรรมชาติแบบฝรั่งเศส ที่ช่วยให้คงคุณค่าของสรรพคุณเหล่านั้นได้ครบ 100% เหมาะสำหรับผู้แพ้สารเคมี ผิวบอบบาง และผิวแพ้ง่าย



Xena Hair Color Treatment สูตรหมักผม 2 in 1 จากแบรนด์ซีน่า เป็นทั้งครีมปิดผมขาวและทรีตเมนต์บำรุงเส้นผมในหลอดเดียว เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายหรือต้องการหลีกเลี่ยงสารเคมี สามารถปิดผมขาวได้สนิทตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้โดยไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองและสีที่ได้เป็นสีธรรมชาติไม่แดงและเข้มจนเกินไป

 

ปิดผมขาวอย่างปลอดภัย 

https://www.xenathailand.com/product/24950/hair-color-treatment

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้