"ผมขาวทำยังไงให้มาช้า"

Last updated: 13 เม.ย 2564  |  2165 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผมขาวทำยังไงให้มาช้า"

ขึ้นชื่อว่า ‘ผมหงอก’ หรือ ‘ผมขาว’ ทำให้ใครหลายคนเสียความมั่นใจมานักต่อนักแล้ว แถมยังเป็นปัญหาที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้เลยทั้งที่เพิ่งจะอายุเข้าเลข 2 เลข 3 แต่ผมดันเปลี่ยนสีซะแล้วทำให้เราดูแก่กว่าวัยซะงั้นแต่แม้ว่าจะเลี่ยง ‘ผมหงอกก่อนวัย’ ไม่ได้ แต่เราสามารถบำรุงฟื้นฟูสุขภาพเส้นผมของเราให้ผมหงอกก่อนวัยมาช้าที่สุด
 
‘ผมหงอกก่อนวัย’ เกิดขึ้นได้ไงนะ?
พอพูดถึงปัญหาผมหงอกก่อนวัยเชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากจะรู้วิธีป้องกันมากที่สุด! แต่ก่อนอื่นซีน่าอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจก่อนว่า ‘ผมหงอกก่อนวัย’ มีสาเหตุมาจากอะไร ความจริงแล้วรากผมของมนุษย์นอกจากจะสร้างเส้นผมจากโปรตีนแล้วยังพบว่ามีเซลล์ที่ชื่อว่า ‘เมลาโนไซต์’ โดยที่เจ้าเซลล์นี้จะคอยสร้างเม็ดสีเมลานินให้กับเส้นผมของเรานั่นแหละ ซึ่งความเข้มหรือสีผมของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับพันธุกรรม อย่างที่เห็นว่าคนเอเชียผมสีดำ ชาวยุโรปผมสีบลอนด์แต่น่าเศร้า! เมื่ออายุมากขึ้น ‘เมลาโนไซต์’ ที่คอยสร้างเม็ดสีผมให้เรามันก็เสื่อมสภาพไปด้วย นอกจากนั้นทั้งมลภาวะในชีวิตประจำวันหรือสารเคมีในยาเปลี่ยนสีผมซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดเนี่ยก็สามารถทำลายเซลล์สร้างเม็ดสีผมได้ด้วยเพราะฉะนั้น สรุปง่ายๆ ก็คือถ้าไม่อยากผมหงอกก่อนวัยต้องดูแลเมลาโนไซต์ให้ดีที่สุด
 
4 วิธีป้องกัน ‘ผมหงอกก่อนวัย’
 
1. ระวังกรด
หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมที่มีส่วนผสมของสารเคมีฤทธิ์เป็นกรด เช่น ไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์ซึ่งมักจะเจอในยาย้อมผมเพราะมันทำลายหนังศีรษะและทำให้รากผมอ่อนแอ เท่ากับว่าเซลล์เมลาโนไซด์ก็จะถูกทำลายไปด้วย
 
2. เสริมน้ำมันงา
ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีน้ำมันงาสกัดเย็นเพราะสิ่งนี้อุดมไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและซ่อมแซมเซลล์ทุกส่วน รวมถึงเซลล์เมลาโนไซต์ ผมหงอกก่อนวัยก็ไม่กล้ามาแล้ว อ่านข้อมูลเพิ่มเติมประโยนช์ของน้ำมันงาได้ที่ https://www.xenathailand.com/content/21675/sesameextract
  
3. กระตุ้นเลือด
การที่เรานำพาออกซิเจนและวิตามินต่างๆ จากอาหารไปซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอด้วยการนวดศีรษะกระตุ้นการไหลเวียนเลือดจะช่วยชะลอการเกิดผมหงอกก่อนวัยได้ดีเช่นกัน
 
4. เฮลท์ตี้หน่อย
ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และออกกำลังกายเป็นประจำเหมือนจะเป็นคำแนะนำทั่วไปแต่ถ้าร่างกายแข็งแรงขึ้น มันก็พร้อมจะซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ จริงรวมถึงเมลาโนไซต์ด้วย ไปเลยนังผมขาว!
 
วิธีทั้งหมดมันแค่จะช่วยให้เกิด ‘ผมหงอกก่อนวัย’ ช้าลงแต่สุดท้ายแล้วไม่มีใครหนีพ้น โดยเฉลี่ยคนเอเชียจะมีผมขาวในช่วง 55-60 ปี เมื่อเวลานั้นมาถึง วิธีที่เห็นผลเร็วที่สุดก็คงหนีไม่พ้น ‘ครีมปิดผมขาว’ นั่นเอง บอกลาและป้องกันปัญหาผมขาวได้ด้วยผลิตภัณฑ์จาก ‘Xena’ ไม่ว่าจะเป็น Herbal Hair Oil Treatment ที่มีส่วนผสมของน้ำมันงาและน้ำมันขิง ช่วยชะลอการเกิดผมขาวสำหรับคนที่ยังไม่มีและ Hair Color Treatment ครีมปิดผมขาวสูตรอ่อนโยนเต็มไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติผ่านเทคนิคการสกัดที่ทันสมัย พร้อมจะดูแลสุขภาพผมและปิดปัญหาผมขาวให้คุณ ไม่ต้องกลัวสารเคมีอันตราย ไม่ทำลายเซลล์สร้างเม็ดสี สบายใจ สบายผมได้เลย!

 
#ทีมผมขาวแล้ว >>>> Xena Hair Colo Treatment
https://www.xenathailand.com/product/24950/hair-color-treatment
 
 
 
#ทีมผมยังไม่ขาว แต่ไม่อยากขาว >>> Xena Herbal Hair Oil Treatment
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้